Thực tiễn tốt nhất để tạo Infographics nổi bật và thu hút

hai090

New Member
Bạn muốn thu hút khán giả tốt hơn và tạo ảnh hưởng? Sau đó xem xét thêm hình ảnh vào nội dung của bạn.

Các tài sản như infographics là nội dung trực quan bạn cần thêm vào hỗn hợp tiếp thị nội dung của mình - nhưng làm thế nào bạn có thể làm cho bạn nổi bật giữa các phần còn lại?

Vào ngày 25 tháng 9, tôi đã kiểm duyệt một hội thảo trực tuyến SEJ được tài trợ do Stephanie Mansueto , Giám đốc Chiến lược Nội dung tại ScribbleLive trình bày.

Mansueto đã thảo luận về các thực tiễn tốt nhất để tạo infographics sẽ giáo dục và thu hút khán giả của bạn.

Đây là bản tóm tắt của bản trình bày hội thảo trên web.

thiết kế đồ họa thông tin

Infographic là gì?
Infographic là một tập hợp các hình ảnh, biểu đồ và văn bản tối thiểu mang đến một cái nhìn tổng quan dễ hiểu về một chủ đề.

Ở dạng đơn giản nhất, infographic là một hình ảnh - có thể là hình ảnh hoặc trang web dài - bao gồm dữ liệu trong biểu đồ hoặc đồ thị. Nó có văn bản tối thiểu nhưng được cấu trúc theo cách dễ hiểu.

Từ Infographic Infographic là một sự hợp nhất của các thông tin từ và đồ họa.

Các loại Infographics
Có một số loại infographics, mỗi loại được xác định bởi mục tiêu của họ, nội dung được sử dụng trong đó và câu chuyện họ đang kể. Các loại phổ biến bao gồm:

Trực quan hóa dữ liệu
Trực quan hóa dữ liệu bao gồm các điểm dữ liệu, có thể là kết quả từ một cuộc khảo sát hoặc xu hướng đã được xác định.
Tham khảo thêm kiến thức tại Seo là gì để cập nhật thông tin mới nhất.
Trực quan hóa dữ liệu đang cố gắng thực hiện chính xác tên của chúng ngụ ý - làm cho dữ liệu trực quan hơn, dễ hiểu và cuối cùng được giữ lại.

Thiết kế thông tin
Thiết kế thông tin không phải lúc nào cũng bao gồm dữ liệu hoặc biểu đồ hoặc đồ thị mà thay vào đó tổ chức các khái niệm để kể một câu chuyện.

Thông tin thường được sử dụng trong các mốc thời gian hoặc biểu đồ dòng chảy chẳng hạn.

Biên tập thông tin
Infographics biên tập thường được sử dụng bởi các ấn phẩm và bao gồm nhiều bản sao hơn so với những gì một infographic truyền thống có thể có - chúng ta thường thấy điều này trên New York Times, nơi các điểm dữ liệu được trộn lẫn với đồ họa và văn bản dạng dài để kể một câu chuyện.

Infographics biên tập đôi khi có thể biên giới được quảng cáo vì vậy hãy cảnh giác với số lượng bản sao mà bạn bao gồm.

Cách thu thập dữ liệu cho Infographic của bạn
Xác định loại dữ liệu bạn sẽ sử dụng trong Infographic của bạn
Biết dữ liệu nào sẽ hỗ trợ đồ họa thông tin của bạn sớm sẽ giúp bạn tạo ra một câu chuyện hay hơn. Dữ liệu có thể được lấy từ nghiên cứu nặng trực tuyến hoặc một nghiên cứu bạn thực hiện.

Nhìn vào dữ liệu của khách hàng để truyền cảm hứng
Dữ liệu độc quyền thường là một tài nguyên chưa được khai thác.

Nhìn vào khách hàng của bạn cho những câu chuyện thành công hay thất bại sẽ làm cho câu chuyện của bạn trở nên độc đáo.

Ngoài ra, các nguồn của bạn được liên kết với thương hiệu của bạn làm tăng cơ hội tài sản của bạn được chia sẻ đơn giản vì nó đáng tin cậy hơn.

Các chuyên gia trong ngành trích dẫn & các nhà lãnh đạo tư tưởng
Nó luôn trả tiền cho tên tên. Có một trích dẫn tuyệt vời từ một chuyên gia trong ngành? Bao gồm nó.

Xác nhận nguồn của bạn
Tránh phạm sai lầm khi trích dẫn điều mà chuyên gia trong ngành không nói. Hãy chắc chắn để xác nhận nguồn của bạn.

Nếu nó được trích dẫn trên blog của ai đó và họ không trích dẫn nguồn của họ, hãy đào sâu hơn một chút. Tìm nơi nó được nói ban đầu và trích dẫn nguồn đó.

Trích dẫn một nguồn đáng tin cậy để bạn có thể chắc chắn rằng bạn không đổ lỗi cho việc truyền bá thông tin sai lệch.

Để xác nhận nghiên cứu của bạn là chính xác, hãy hỏi các câu hỏi sau:

Tác giả có thông tin đăng nhập không?
Họ là ai Họ đã đóng góp gì cho ngành công nghiệp?
Những dịch vụ hoặc sản phẩm nào trang web cung cấp? Mục đích của tổ chức là gì?
Trường hợp tác giả đã được trích dẫn trực tuyến bên ngoài trang web của họ?
Là trang web liên kết với một tổ chức quen thuộc?
Sử dụng nghiên cứu của bạn để tạo ra một câu chuyện
Nghiên cứu của bạn rất quan trọng, nhưng câu chuyện của bạn là thứ sẽ khiến mọi người gắn bó. Hãy chắc chắn rằng bạn trộn hình ảnh với các điểm dữ liệu của bạn để kể một câu chuyện hoàn chỉnh và có giá trị hơn.
Xem thêm: https://ggmedia.biz/cach-viet-email-marketing-hieu-qua/
Các công cụ để biên dịch, tổ chức và hợp tác nghiên cứu

Tài liệu Google.
Evernote : Một công cụ miễn phí giúp bạn dễ dàng cộng tác, chia sẻ nghiên cứu của bạn và biên dịch nội dung web và ghi chú.
Ghi chú tốt : Một công cụ trả phí để viết ghi chú và vẽ một ý tưởng hoặc mockup.
Scrivener : Một ứng dụng trả phí hữu ích cho việc nghiên cứu, viết, biên dịch dữ liệu và tổ chức.
Làm thế nào để thiết kế Infographic tiếp theo của bạn
Sau khi tổng hợp nghiên cứu của bạn, làm thế nào để bạn bắt đầu quá trình thiết kế một infographic?

Thực hành tốt nhất 1: Bắt đầu với Khán giả được xác định
Như với bất kỳ phần nội dung nào bạn tạo, xác định rõ đối tượng mục tiêu của bạn sẽ là bước đầu tiên trong việc tạo nội dung của bạn.

Tự hỏi mình đi:

Họ là ai
Infographic của bạn sẽ làm cho họ nhiều thông tin hơn như thế nào?
Biết câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp bạn tạo ra câu chuyện phù hợp và chia sẻ dữ liệu có ý nghĩa nhất cho khán giả đó.

Thực hành tốt nhất 2: Xác định phong cách Infographic của bạn
Khi bạn xác định đối tượng sẽ là ai, bạn có thể xem các loại infographics và hiểu được điều gì sẽ tác động mạnh nhất đến khán giả của bạn.

Biết phong cách của infographic cũng sẽ giúp lập kế hoạch thực hiện thiết kế và nội dung để bạn có thể đặt kỳ vọng thực tế khi nào nó sẽ được hoàn thành dựa trên các tài nguyên bạn có.

Thực hành tốt nhất 3: Tạo một khung dây cho tầm nhìn của bạn
Một khi bạn có ý thức về những gì đồ họa thông tin này sẽ bao gồm, đã đến lúc tạo ra một khung dây cho tầm nhìn của bạn hoặc chỉ định một nhà thiết kế để giúp đỡ điều đó.

Lý tưởng nhất là ở giai đoạn này, nhà văn, nhà thiết kế và nhà nghiên cứu của bạn và có khả năng là nhà chiến lược nội dung của bạn sẽ cùng nhau tạo ra một bản mô phỏng về cách kể câu chuyện này hay nhất.

Tùy thuộc vào tài nguyên của bạn, tất cả điều này có thể thuộc về bạn và điều đó là ổn. Bất cứ ai cũng có thể tạo ra một infographic tuyệt vời. Nhưng có một khung dây được tạo ra trước đó sẽ giúp bạn thành công khi dự án tiến gần đến hoàn thành.

Các công cụ để tạo khung lưới

Có một loạt các công cụ có thể được sử dụng để tạo khung lưới. Mỗi nhà thiết kế có sở thích của họ. Một vài trong số các công cụ đó bao gồm:

Phác thảo
Balsamiq
Adobe XD
Bút và giấy
Cách thực hành tốt nhất 4: Đừng quên xác định số liệu thành công chính của bạn
Thước đo thành công cuối cùng cho bất kỳ phần nội dung nào cũng cần được xác định sớm.

Tùy thuộc vào nơi bạn đặt đồ họa thông tin của bạn - một bài đăng trên blog, trang đích trong HubSpot hoặc Marketo hoặc email - bạn có thể có các tính năng theo ý của bạn để đánh dấu một liên kết hoặc nút làm điểm chuyển đổi.

Chọn một cách khôn ngoan để bạn có được thước đo thành công phù hợp cho infographic của mình. Bạn sẽ muốn xem xét mục tiêu ban đầu của tác phẩm này là gì và cũng là giai đoạn nào trong hành trình người mua mà bạn có thể nhắm mục tiêu.

Nếu quá sớm trong hành trình mua hàng của họ, họ có thể chưa sẵn sàng hoàn thành một hình thức bán hàng, vì vậy một điểm chuyển đổi tốt có thể đang cố gắng đẩy họ về phía một tài sản hỗ trợ hoặc bài đăng trên blog.

Bài thực hành tốt nhất 5: Tạo một tiêu đề hấp dẫn và hấp dẫn
Khi infographic của bạn đã hoàn thành, đã đến lúc bắt đầu có lưu lượng truy cập đến nó.

Một lần nữa, bạn có thể đặt infographic này trên blog hoặc một trang trên trang web của bạn hoặc trang đích được lưu trữ trên nền tảng của bên thứ ba như Marketo, Eloqua hoặc HubSpot.

Bất kể nơi nào nó đi, nó cần bao gồm một tiêu đề hấp dẫn cho người dùng biết infographic là gì cũng như bản sao giới thiệu để thực sự bán phần nội dung của bạn và giá trị của nó.

Cách thực hành tốt nhất 6: Giúp bạn dễ dàng chia sẻ và tìm Infographic của bạn
Khi infographic của bạn hoạt động, nó cần được tối ưu hóa để chia sẻ trên các nền tảng xã hội như Pinterest và Twitter để bạn có thể nhận được các liên kết đó.

Nếu infographic của bạn là một hình ảnh, hãy đảm bảo rằng tên tệp được tối ưu hóa cho tìm kiếm và các từ khóa và tiêu đề trang rất hấp dẫn.

Nếu có thể, hãy sử dụng các yếu tố chia sẻ xã hội để bạn có thể kiểm soát tin nhắn hiển thị trên phương tiện truyền thông xã hội cũng như hình ảnh mà Twitter hoặc Facebook cũng có thể cào.

Làm thế nào để thêm tính tương tác vào Infographics của bạn?
Infographics tương tác là các phần nội dung dựa trên web mà người dùng có thể thao tác hoặc tương tác.

Có những nền tảng mà bạn có thể sử dụng để tạo infographics tương tác nhanh chóng và ở quy mô (như tương tác ion), nhưng bạn cũng có thể sử dụng mã để thực hiện điều này. Tuy nhiên, có thể khó khăn khi mở rộng quy mô theo cách đó - nhưng nếu bạn có thể làm điều đó, đó là một lựa chọn.

Vì vậy, loại tương tác thường được tìm thấy trong infographics?

Đường dẫn phân đoạn để tạo một câu chuyện được cá nhân hóa
Bạn có thể tạo infographics bắt đầu trên trang phân đoạn để đưa người dùng đến trải nghiệm cá nhân hóa hơn.

Ví dụ: nếu bạn có dữ liệu có thể hỗ trợ hai vai trò khác nhau trong một ngành, bạn có thể bắt đầu trên trang yêu cầu người dùng chọn vai trò nào mô tả đúng nhất về họ và sau đó, chỉ hiển thị các điểm dữ liệu mà họ có thể thấy có liên quan.

Kiểm tra câu hỏi trắc nghiệm kiến thức của bạn để tăng sự tham gia
Dữ liệu bạn thu thập trong nghiên cứu của mình có thể được chuyển thành câu hỏi Đúng hoặc Sai hoặc câu hỏi trắc nghiệm.

Những điều này làm tăng sự tham gia vì mọi người đều muốn kiểm tra kiến thức của họ về một chủ đề.

Băng chuyền, nội dung được gắn thẻ hoặc Accordions có thể được sử dụng để phá vỡ nội dung nặng
Đối với nội dung hơi nặng nề, bạn có thể thêm các thành phần tương tác, chẳng hạn như:

Carousels: Thường được sử dụng cho lời chứng thực hoặc trích dẫn.
Nội dung theo thẻ: Được sử dụng để chia nhỏ số liệu dựa trên chủ đề.
Accordions: Thường được sử dụng trong infographics để ngưng tụ các nguồn.
Tất cả đều tuyệt vời vì chúng giữ cho nội dung có thể quét được mà không xóa thông tin quan trọng.

Nền tảng để tạo Infographics
Có một số nền tảng dựa trên web có thể giúp bạn tạo infographics theo tỷ lệ.

Tài trợ một hội thảo trực tuyến SEJ
Bạn muốn có được trước các nhà tiếp thị khó tính và những người ra quyết định kinh doanh? Giới thiệu chuyên môn thương hiệu của bạn cho những người quan trọng khi bạn tài trợ hội thảo trực tuyến SEJ ThinkTank.

Đặt bây giơ
QUẢNG CÁO
Đối với infographics tĩnh, bạn có thể dựa vào các công cụ như Canva hoặc Adobe Spark để tìm thứ gì đó nhanh chóng và nhiều khuôn mẫu hơn.

Nhưng nếu bạn muốn một cái gì đó độc đáo, một nhà thiết kế có thể làm việc trong Adobe Illustrator hoặc một nền tảng sẽ là lý tưởng.

Bạn cũng có thể thử sử dụng sản phẩm tương tác ion của ScribbleLive, một nền tảng nội dung tương tác là một công cụ tuyệt vời để tạo nội dung tương tác theo quy mô hoặc thuê ai đó từ mạng lưới các nhà thiết kế trực quan.

Bọc lại
Dưới đây là một vài cách để cải thiện đồ họa thông tin của bạn:

Nhằm mục đích để có nhiều thông tin: Bất kể loại phong cách, infographics cần giáo dục độc giả của họ về một chủ đề hoặc thực hành.
Hiển thị, Đừng nói: Infographics là những phần nội dung trực quan bao gồm đồ họa nhằm thu hút người dùng đến những điểm chính. Giữ văn bản ở mức tối thiểu.
Phân cấp logic: Cấu trúc rất quan trọng. Hãy chiến lược trong những gì người dùng nhìn thấy đầu tiên và cách bạn đóng câu chuyện.
Đừng sợ xoay vòng: Hãy trung thực với chính mình. Nếu bạn không có cảm hứng, bạn có thể thay đổi khóa học.
Tham khảo thêm: https://ggmedia.biz/mau-bao-gia-san-pham-dich-vu-chuyen-nghiep-theo-tung-nganh/ để biết thêm nhiều kiến thức về marketing.
 
Top