Những dấu hiệu nhận biết mẫu thiết kế logo đã lỗi thời

vislogo

New Member
Một thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, điều đầu tiên để gợi nhớ đến nó chính là mẫu logo của họ. Chính vì vậy bạn không thể phủ nhận vai trò quan trọng của logo trong chiến lược xây dựng thương hiệu. Bên cạnh đó chúng ta đã từng chứng kiến nhiều sự thay đổi logo qua các giai đoạn của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và 1 câu hỏi được đạt ra là khi nào logo của bạn cần phải thay đổi.

5 dấu hiệu sau sẽ cho bạn biết logo đã đến lúc cần phải thay đổi hay chưa:

1. Mẫu logo khó sử dụng trên các kênh truyền thông hiện tại

Mẫu thiết kế logo đại diện cho công ty của bạn đã từ rất lâu, ngày nay công nghệ truyền thông ra đời đòi hỏi logo của bạn phải được tối ưu hóa trong việc thể hiện tốt trên website và các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Twitter và nó còn phải thể hiện tốt trên thiết bị di động thông minh.

+ Sau đây là các tiêu chí của 1 logo hiện đại và tối ưu:

- Mẫu thiết kế logo khi thu nhỏ hoặc phóng to vẫn có thể nhìn rõ.

- Logo được thiết kế tốt trên tông màu đen và trắng.

- Có thể nhìn rõ biểu tượng trong logo

- Logo đủ hấp dẫn và thu hút mọi ánh nhìn và thể hiện tốt trên thiết bị di động.

=> nếu logo của bạn chưa đủ các yếu tốt như trên thì có lẽ đã đến lúc bạn cần phải thay đổi nó.

2. Mẫu logo không thể mô phỏng công việc kinh doanh của bạn

Theo thời gian, mọi doanh nghiệp đều phải có một bước chuyển mình để phát triển, mở rộng dịch vụ và sản phẩm của mình hoặc công việc kinh doanh của doanh nghiệp được phát triển sang một giai đoan mới. Nếu mẫu thiết kế logo của công ty bạn không nói lên được thương hiệu, cũng như sản phẩm và mô hình kinh doanh của công ty, thì cũng đã đến lúc bạn cần thay đổi nó



3. Logo là chi một biểu tượng cá nhân

Nếu bạn đã thiết kế cho mình mẫu logo và hiện đang sử dụng nó cho mục đích kinh doanh của mình hoặc logo đó trước đây bạn từng nhờ một nhóm bạn mới ra trường thiết kế, thì đây là lúc bạn nên tìm tới một công ty thiết kế logo chuyên nghiệp hơn để làm cho mình.

“ Những công ty lớn như Apple đã rất thành công nhờ một phần hoàn toàn vào sự chú trọng của họ trong khâu thiết kế”, Llewellyn nói. “Như một hệ quả, cộng đồng xã hội ngày nay đã nâng cao kỳ vọng của họ về những chuẩn mực trong thiết kế”

4. Logo kém thu hút hơn của các đối thủ cùng ngành

Sự ra đời của truyền thông và những trang web giúp chúng ta dễ dàng đánh giá và xem xét được nhiều mẫu thiết kế logo thương hiệu khác nhau trong thế giới kinh tế thị trường .Ông Llewellyn khuyến cáo rằng bạn nên tìm hiểu về logo của các đối thủ dựa trên các website này.

Nếu logo của đối thủ cạnh tranh của bạn có cái gì đó luôn nổi bật và cuốn hút hơn, đó là 1 dấu hiệu nhận biết rằng logo của bạn cũng cần phải thay đổi.



5. Logo có thiết kế quá phức tạp

Llewellyn nói rằng xu hướng thiết kế logo mới nhất đang dần phát triển trong những năm gần đây, đó là xu hướng thiết kế đơn giản trong ý tưởng.

“Những đường dốc và độ đổ bóng đã từng là những ý tưởng thiết kế phổ biến ở các mẫu thiết kế logo, nhưng hiện nay chúng đã dần trở nên lỗi thời. Thay vì bạn hãy chọn cho mình một biểu tượng tối ưu không quá 3 màu sắc, góc cạnh thiết kế nên đơn giản hơn, không nên sử dụng cảnh thật vào logo vì nó sẽ làm cho logo trông rối mắt hơn.

Một dấu hiệu cho thấy biểu tượng của bạn hiệu quả và đơn giản là khi chúng có thể được đặt độc lập khi không có hình nền mà vẫn có thể nhận biết được”,Llewellyn nói.

Để chứng minh, dưới đây là hai trường hợp của 2 thương hiệu lớn đã thay đổi logo của họ đó chính là: Starbucks và Apple trong vòng 30 năm.



Apple: Sự biến đổi từ phức tạp thành đơn giản.



Starbucks: Sự biến đổi cơ bản của màu sắc và chi tiết
 
Top