Làm sao để trở thành người quản lý cửa hàng giỏi!

Nhi20

New Member
Để trở thành một người quản lý cửa hàng giỏi là cả một quá trình rèn luyện các kỹ năng và kiến thức, người quản lý giỏi là người hoàn thành tốt công việc của mình, người được các nhân viên kinh trọng và ngưỡng mộ để làm được điều đó, chúng tôi đã có những đúc kết sau.

Những việc cần làm của người quản lý giỏi
Người quản lý cửa hàng là người luôn phải đưa ra những sự quyết định, chủ động với những quyết định của mình, không được chờ đợi vào sự quyết định của người khác. Một người quản lý giỏi không thể là người thiếu quyết đoán, quyết đoán trong kinh doanh sẽ tạo ra nhiều cơ hội và mang đến thành công cho người quản lý.

Hãy sẵn sàng học tập, tiếp thu cái mới, học những người giỏi hơn mình để nâng cao kiến thức, phải có những thứ khác biệt, đọc đáo hơn hãy làm những cái người khác còn đang suy nghĩ để đạt những cái mà họ đang mơ

Hãy làm việc nhóm thật hiệu quả, các bộ óc cùng hoạt động sẽ mang lại hiệu quả hơn một bộ óc, hãy để nhân viên được đưa ra sáng kiến của mình thay cho việc bạn đưa ra mệnh lệnh cho nhân viên thực hiện. Nếu bạn không có khả năng làm việc nhóm thì việc bạn làm quản lý giỏi là rất khó, người quản lý giỏi là người tạo ra những người nhân viên giỏi để làm việc cho mình, bạn phải khiến họ phải siu nghĩ và đưa ra phương án giải quyết.

Ngươi quản lý cửa hàng giỏi là người giỏi về chuyên môm, hiểu được sản phẩm của cửa hàng để còn truyền đạt và dạy lai nhân viên mới bên cạnh đó phải thường xuyên nâng cao kiến thức, học hỏi và áp dụng những phương pháp mới để mang lại hiệu quả công việc.

Hãy giúp đỡ và trò chuyện với nhân viên, để hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân viên của mình, từ đó có những kế hoạch và định hướng sắp xếp công việc cho từng nhân viên, hãy để nhân viên kính trọng đừng để nhân viên chỉ nghe và làm việc theo lệnh, việc này sẽ không mang lại hiểu quả công việc.

Trước khi đưa ra một giải pháp nào đó hãy suy nghĩ nhiều phương án, ít nhất là 3 phương án hãy đưa ra những câu nhận xét theo hướng tích cực, tuy nhiên việc lựa chọn quyệt định phụ thuộc vào quyết định của người quản lý.

Người quản lý giỏi phải biết phán biện ý kiến, phán biện khi nhân viên cấp dưới làm sai, không đúng quy định chính những lúc phản biện này sẽ cho bạn những kinh nghiệm để làm tốt hơn công việc của một người quản lý

Phong cách của người quản lý cửa hàng giỏi
Mỗi một người quản lý có một cách quản lý và phong cách quản lý khách nhau, nhưng làm sao để trở thành người quản lý giỏi họ có những phong cách đặc trưng sau.

Thay vì ngồi một chỗ ra lệnh cho nhân viên thì người lãnh đạo nên đặt mình vào vị trí của nhân viên để hiểu nhân viên cần vì và muốn gì. Điều này sẽ giúp họ nhận ra những khó khăn của nhân viên từ đó đưa ra được những quyết định đúng, điều chính những việc phù hợp với nhân viên. Hãy thử làm tất cả mọi việc từ lao chùi về sinh cửa hàng, đến việc bán hàng, sắp xếp hàng hóa tất cả những việc đó sẽ làm cho người quản lý gần gửi với nhân viên của mình.

Giao quyền là một cách chia sẻ bớt các việc của người quản lý, người quản lý cửa hàng cũng là còn người, nên không thể ôm hết tất cả các việc của cửa hàng để làm việc, vì vậy hãy học cách phân công công việc cho người cấp dưới, để mọi việc cùng có việc, hãy phân công đúng người đúng việc, vị trí nào sẽ phù hợp với công việc đó.

Dù là quản lý, là người đứng đầu nhưng người quản lý vẫn phải tuân thủ những quy tắc của cửa hàng, người quản lý phải là người thực hiện đúng những quy tắc đó để nhân viên học tập và làm theo, việc thực hiện đúng thì mới phạt nhân viện của mình được

Yêu cầu và quyền hạn của quản lý cửa hàng
Quyền hạn: Đề xuất các quyền và tiếng nói của nhân sự như việc tăng lương, khen thưởng, kỷ luật, phê duyệt nghỉ phép cho các nhân viên, chủ động sắp xếp cho nhân viên công việc của cửa hàng, điều động nhân viên trong phạm vi cửa hàng, nhưng phải đảm bảo công việc luôn được trôi chảy, có quyền giải quyết các trường hợp hàng hóa trong cửa hàng.

Ngoài ra cửa hàng trưởng còn phải bảo cáo nộp tiền và phiếu bán hàng về cho công ty, làm báo cáo tuần, báo cáo tháng. Thực hiện báo cáo thường xuyên về lượng hàng hóa tồn trong cửa hàng, nhấp hàng hóa mới về, những hàng hóa bán chạy và những hàng hóa ở cửa hàng còn tồn động, làm việc với kế toán về doanh thu hàng tháng của cửa hàng, các khoản chi tiêu thu mua nguyên vật liệu cho cưa hàng. Phối hợp với phòng marketing thực hiện các chương trình quảng cáo khuyến mại để có những chương trình hiệu quả, mang lại lợi nhuận cho công ty, ngoài ra người quản lý phải giám sát tình hình làm việc của nhân viên bán hàng.

Yêu cầu nghề nghiệp

Ngành nghề nào cũng sẽ có những yêu cầu về công việc riêng, để làm được người quản lý cửa hàng bạn cũng phải có những yêu cầu nhất định, dưới đây là một số yêu cầu bạn cần có để trở thành một người quản lý cửa hàng giỏi.

Quản lý của hàng là người có thể nói là đứng đầu một cửa hàng vậy nên yêu cầu về nghề của những người này cũng cao hơn vì họ là những người quản lý, quản lý còn người quản lý tài sản nên yêu cầu đầu tiên là phải có kinh nghiệm, có những công ty yêu cầu kinh nghiệm của người quản lý cửa hàng ít nhất là có hai năm kinh nghiệm bán hàng, từ đó được xem xét thi tuyển lên quản lý cửa hàng.

Người quản lý cửa hàng phải có khả năng trình bày tốt, khả năng lãnh đạo để sắp xếp định hướng công việc cho nhân viên, phải linh hoạt trong việc kinh doanh để cửa hàng đạt chỉ tiêu doanh thu và công ty đưa tra.

Về bằng cấp thì người quản lý cửa hàng phải có bằng trung cấp trở lên, đối với những cửa hàng yêu cầu bằng nghề đối với từng loại ngành nghề sản phẩm bạn quản lý, về mặt này thì tùy từng cửa hàng yêu cầu.

Có kình nghiệm và hiểu biết về sản phẩm của cửa hàng là một lợi thế ngoài ra thì yêu cầu về tính chăm chỉ, ham học hỏi chịu thương chịu khó luôn là những yêu cầu cơ bản nhất của những người quản lý.

Quản lý cửa hàng là việc quản lý cả con người và hàng hóa của cửa hàng nó không đơn thuần là quản lý những vật vô tri vô giác mà nó là quản lý còn người, phải dùng đến tâm lý, nghệ thuật quản lý để tạo ra được những hiệu quả công việc cao nhất.


Cơ hội nghề nghiệp
Việc làm quản lý cửa hàng là một việc làm được nhiều người mong muốn được làm, nghề này mang lại nhiều cơ hội cho người làm, người làm quản lý về mặt tiền lương thưởng là một con số cao so với mưc lương hiện nay

Người làm quản lý có cơ hội được học tậ, nếu cửa hàng có chương trình nâng cao kiến thức về kinh doanh hay những chuyến đi học nước ngoài để nâng cao kiến thức thì người của hàng trưởng bao giờ cũng là người được đề lên danh sách cử đi học.

Làm quản lý cửa hàng các mối quan hệ cũng được mở rộng, người quản lý cửa hàng là sợi dây liên kết giữa các nhân viên với nhau, giữa khách hàng với cửa hàng, làm việc với các nhà quản lý, nhà cung cấp nguồn hàng cho cửa hàng.

Có rất nhiều cơ hội cho người làm quản lý cửa hàng, công việc quản lý cửa hàng cũng đang là công việc có nhu cầu lớn, nên liên tục tuyển dụng ở các thành phố lớn các bạn nếu chưa tìm được công việc ưng ý thì hãy thử sức với việc làm quản lý cửa hàng, chắc chăn nó sẽ mang lại kết quả tốt cho bạn.

>>> Phần mềm quản lý bmt

 
Top