Kinh nghiệm chọn phần mềm quản lý nhân viên sales!!

Nhi20

New Member
Phần mềm quản lý nhân viên sales phù hợp với nghiệp vụ của ngành
Mô hình phân phối được áp dụng trong rất nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau như: Dầu nhờn, dược, FMCG, Điện tử – điện lạnh – điện gia dụng, Đồ uống – Nước giải khát, F&B, Tài chính, Mỹ phẩm và chăm sóc, Logistics, Nông – Ngư nghiệp, Sản xuất vật liệu xây dựng… Ở mỗi lĩnh vực kinh phân phối sẽ có những đặc thù về nghiệp vụ khác nhau. Lựa chọn phần mềm quản lý nhân viên sales phải đáp ứng được các nghiệp vụ trong ngành và phù hợp với quy trình của doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý sales phải giúp tối ưu được quy trình làm việc. Mang lại những lợi ích thiết thực đối với nghiệp vụ của sales: tiết kiệm thời gian, tăng năng suất, độ hiệu quả trong công việc… Tránh việc sử dụng phần mềm làm cho quy trình làm việc của sales trở nên phức tạp hơn. Như vậy, khiến họ sẽ bất hợp tác với doanh nghiệp trong việc sử dụng phần mềm để quản lý công việc.

Phần mềm có thao tác sử dụng đơn giản, dễ dàng
Sản phẩm công nghệ được phát triển đều nhằm mục đích là tối ưu được quy trình làm việc nhân viên. Điều đó đồng nghĩa với thao tác đơn giản và dễ dàng, thời gian thông thạo phần mềm ngắn.

Phần mềm quản lý nhân viên sales được xem là công cụ để giúp bán hàng, theo dõi công việc, báo cáo dễ dàng hơn. Công việc yêu cầu sự nhanh chóng và chính xác nên phần mềm càng đơn giản càng dễ sử dụng sẽ giúp nhân viên tối ưu được các hoạt động. Mặc khác, đây cũng là cánh tay phải để doanh nghiệp kiểm soát được các hoạt động của sales.

Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý nhân viên sales tương thích trên nhiều thiết bị
Với sự phát triển của các thiết bị công nghệ các phần mềm cũng phải đáp ứng được độ tương thích trên nhiều thiết bị khác nhau. Hiện nay, rất nhiều thiết bị với các hệ điều hành như: Android, iOS; mỗi thời điểm lại được nâng cấp lên nhiều phiên bản khác nhau để cải thiện hiệu năng. Do đó, phần mềm cũng phải có những đợt nâng cấp hoặc tương thích với mỗi phiên bản cập nhật của ứng dụng. Để quá trình sử dụng phần mềm quản lý nhân viên sales thuận lợi, không có trở ngại xảy ra.

Ngoài ra, phần mềm càng tương thích trên nhiều thiết bị sẽ giúp doanh nghiệp giảm được khoản chi phí thiết bị phần cứng để trang bị cho nhân viên. Bạn có thể tận dụng các thiết bị của nhân viên để cài phần mềm phục vụ cho công việc. Như vậy, vừa tiện lợi cho nhân viên khi sử dụng vừa mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp.

Phần mềm có chương trình hỗ trợ sau mua tốt
Vấn đề quan trọng nhất mà doanh nghiệp cần quan tâm khi sử dụng phần mềm quản lý nhân viên sales là cam kết hỗ trợ sau mua. Một số nhà cung cấp sẽ không có những cam kết này, đến khi phần mềm bị lỗi bạn sẽ không biết xử lý như thế nào.

Phần mềm quản lý sales tốt sẽ có đội ngũ kỹ thuật, chăm sóc khách hàng sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc mọi nơi. Điều này, sẽ đảm bảo được tiến trình làm việc không bị ngắt quãng, công việc vẫn trôi chảy dù cho lỗi xảy ra. Với những cam kết sau mua tốt một phần cũng thể hiện được độ uy tín, trách nhiệm của nhà cung cấp.

Phần mềm có khả năng mở rộng trong tương lai
Trước sự biến đổi và phát triển của thị trường cùng với sự mở rộng quy mô doanh nghiệp thì phần mềm cũng phải đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của bạn. Để tránh trường hợp đến thời điểm phải thay đổi phần mềm vì không đáp ứng được nhu cầu của bạn. Thì bây giờ hãy tìm kiếm và lựa chọn phần mềm có khả năng mở rộng khi bạn có nhu cầu.

Với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường, nhiệm vụ và chức năng của sales cũng sẽ ngày càng tối ưu hơn. Phần mềm quản lý nhân viên sales có khả năng tinh chỉnh sẽ dễ dàng đáp ứng được nhu cầu về quản lý và nghiệp vụ trong tương lai bạn mong muốn.

 
Top