Kinh doanh game net: Nên làm gì khi có đối thủ cạnh tranh xuất hiện?

dinhhuymaxbuy

New Member
Bài toán cạnh tranh có lẽ luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm khi tham gia vào bất kỳ lĩnh vực đầu tư nào. Kinh doanh game net cũng không ngoại lệ, bạn có thể sẽ phải đối mặt.với thực tế chỉ khoảng 5-10km có tới 2-3 quán net.
Vậy câu hỏi đặt ra “Nên làm gì khi có đối thủ cạnh tranh phòng net xuất hiện?” Chạy theo đối thủ, giảm giá, thay đổi mô hình hay bình tĩnh theo dõi đối thủ để đưa ra chiến lược kinh doanh hợp lý? Tất cả những vướng mắc trên sẽ được Minh An giải đáp qua bài viết dưới đây.
[caption id="attachment_10803" align="aligncenter" width="640"] Kinh nghiệm kinh doanh game net - Nên làm gì khi có đối thủ cạnh tranh xuất hiện[/caption]1. Tác động khi gặp đối thủ cạnh tranh
Thứ 1, tại khu vực kinh doanh quán net của bạn, khi có nhiều đối thủ cạnh tranh, thì tác động đầu tiên chính là lượng khách hàng của quán sụt giảm.
Thứ 2, khách hàng giảm đồng nghĩa với việc sẽ làm giảm doanh thu, lợi nhuận phòng net. Tất nhiên, tuỳ vào đối thủ cạnh tranh của bạn là ai? Thương hiệu phòng game của bạn ra sao, sẽ ảnh hưởng về mặt doanh thu là nhiều hay ít.
Thứ 3, tuỳ ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh, nhưng đây lại là.tín hiệu tích cực cho thấy vị trí tiềm năng của khu vực bạn đang mở quán. Bởi không ai lại đầu tư vào một địa điểm không có khách hàng mục tiêu. Cho nên, cơ hội để bạn thu hút khách hàng, tăng doanh thu phòng net vẫn sẽ đạt được.
Thứ 4, để đảm bảo đủ sức cạnh tranh với cả đối thủ mới và đổi thủ cũ, bạn sẽ cần phải thay đổi tư duy, mục tiêu kinh doanh. Nâng cao trải nghiệm khách hàng về cấu hình phòng máy, chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ.
Cạnh tranh luôn tồn tại trong kinh doanh, vì vậy đứng trước thử thách khi gặp.đối thủ cạnh tranh bạn sẽ cần bình tĩnh, quan sát để đưa ra hướng đi đúng nhất cho mình.
2. Giải quyết tình huống nên làm gì khi có đối thủ cạnh tranh phòng net
Tại mỗi khu vực kinh doanh, quy mô và cách thức quản lý khác nhau, chủ phòng máy.sẽ có những biện pháp giải quyết bài toán cạnh tranh khách nhau. Dưới đây, sẽ là những gợi ý của Minh An.
Xem xét bản chất vấn đề
Để giải quyết bài toán cạnh tranh, bạn phải xem xét bản chất của vấn đề - tức cạnh tranh trong game net sẽ liên quan đến yếu tố nào: cấu hình, dịch vụ và khách hàng. Sau khi đã làm rõ nguyên vấn đề. Bước tiếp theo bạn cần làm chính là quát đối thủ.
Bình tĩnh quan sát thời gian đầu
Đặt giả thuyết: Nếu quán của bạn đã hoạt động lâu năm, bỗng nhiên có một đối thủ mới xuất hiện, được đánh giá là cạnh tranh trực tiếp với quán (cấu hình, giá, dịch vụ,...) lúc này bạn nên bình tĩnh theo dõi, quan sát 1-2 tháng đầu. Quán mới khai trương, sẽ nhiều chương trình khuyến mãi hút khách, khách hàng sẽ đến đông (thường là bạn bè, người thân, game thủ đến trải nghiệm thử). Lúc này, bạn nên “án binh bất động”, không nên nóng vội trong giai đoạn này, để quan sát, nhìn nhận đưa ra phương án kinh doanh hợp lý.
[caption id="attachment_9950" align="aligncenter" width="800"] Nên bình tĩnh quan sát đối thủ và lên phương án kinh doanh hợp lý[/caption]Hiểu rõ đối thủ cũng như thực lực của mình
Sau khoảng thời gian khai trương hút khách đó, bạn sẽ cần xem xét đánh giá họ đang kinh doanh ra sao “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” – Bạn không thể bước ra cuộc chiến mà không biết bất cứ thông tin gì về đối thủ của mình.
  • Lượng khách hàng: 2 trường hợp: Quán đối thủ vắng khách dần – quán bạn vẫn đông; hoặc quán đối thủ lượng khách tương đối – quán bạn lượng khách đã giảm.
  • Giá chơi?
  • Chương trình ưu đãi?
  • Nhóm khách hàng mục tiêu?
  • Doanh thu bao nhiêu?
Đây là lúc bạn cần thay đổi, đưa ra chiến lược kinh doanh cụ thể. Nếu thực lực của mình không bằng họ thì nên tìm hướng đi hoặc ngách riêng để khai thác.
Chiến lược thu hút game thủ
Để đưa ra kế hoạch cạnh tranh tối ưu, bạn cần xác định mục tiêu chiến lược kinh doanh trong giai đoạn này là gì? Tăng doanh thu hay thu hút khách hàng, quảng bá, củng cố thương hiệu phòng net. Từ đó, đưa ra chương trình cụ thể:
  • Chương trình ưu đãi thu hút game thủ (đặc biệt là nhóm khách quen, tổ chức sự kiện, giải đấu game,…)
  • Điểm khác biệt của bạn là gì (mặt bằng, chỗ để xe, nhân viên phục vụ, cách quản lý, thu hút người chơi, thái độ,…)
  • Bạn có gì khác biệt mang lại giá trị cho người chơi mà đối thủ không làm được? (Yếu tố giúp bạn luôn lấy được thiện cảm của khách hàng. Bởi game thủ không chỉ đơn thuần đến chơi game, mà họ còn đến để trải nghiệm dịch vụ, vậy nên hãy luôn giữ thái độ thân thiện, nhiệt tình với người chơi)
[caption id="attachment_9549" align="aligncenter" width="800"] Tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi thu hút game thủ đúng thời điểm[/caption]
Chọn đúng thời điểm thích hợp để cạnh tranh về giá
Giảm giá trong kinh doanh là điều cần thiết, tuy nhiên chiến lược giảm giá sẽ cần áp dụng vào từng thời điểm cụ thể. Bạn cần tính toán kỹ, để tránh những thiệt hại sau này.
  • Nếu nguyên nhân quán vắng khách do giá, thì hãy cân đối lại mức giá để đảm bảo lợi nhuận (doanh thu – chi phí > luôn dương). Tìm cách tối ưu chi phí vận hành (điện, nước, mạng, nhân viên,… )
  • Nếu nguyên nhân quán vắng khách do cấu hình, chất lượng dịch vụ: Thì việc giảm giá sẽ phản tác dụng, không những không giúp quán có doanh thu mà còn khiến bạn gặp thất bại nhanh hơn thôi.
Trong kinh doanh nói chung và kinh doanh game net nói riêng, sẽ luôn có những rủi ro bất ngờ bạn không thể lường trước được. Vì vậy hãy luôn bình tĩnh giải quyết mọi vấn đề, tìm hiểu và nắm rõ nguyên nhân, để đưa ra phương án đầu tư hợp lý nhất.
3. Kinh nghiệm cạnh tranh hiệu quả trong kinh doanh game net
[caption id="attachment_8616" align="aligncenter" width="800"] Kinh nghiệm cạnh tranh đối thủ game net hiệu quả[/caption]
Nghiên cứu nắm rõ đối thủ
Trước khi thực hiện bất kỳ một chương trình nào, việc đầu tiên bạn cần làm là liệt kê danh sách các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với quán. Để có đánh giá tổng quan, xác định được điểm khác biệt giữa mình và đối thủ. Đưa ra chiến lược kinh doanh hợp lý nhất.
Bám sát những thay đổi của đối thủ
Nghiên cứu đối thủ là một việc làm thường xuyên và liên tục, sẽ diễn ra trong suốt quá trình kinh doanh của bạn. Bởi vậy, hãy luôn quan sát những thay đổi của họ về mọi mặt giá cả, chương trình khuyến mãi, dịch vụ, thiết kế, trang trí, cấu hình… Từ đó, phân tích và xem xét liệu quán có nên áp dụng hay không?
Nắm bắt tâm lý khách hàng
Game thủ là người trực tiếp mang lại doanh thu, quyết định sự thành bại trong kinh doanh. Bởi vậy, hãy cố gắng phục vụ khách hàng, mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người chơi.
[caption id="attachment_2227" align="aligncenter" width="803"] Nắm bắt tâm lý người chơi, nâng cao chất lượng dịch vụ [/caption]
Cải thiện nâng cao chất lượng phục vụ
Bên cạnh yếu tố cấu hình, phòng máy sạch sẽ, giá hợp lý. Thì yếu tố thu hút, giữ chân khách hàng lại được quyết định bởi thái độ phục vụ.
Bạn nên nắm bắt cơ hội này, tạo điểm nhấn thu hút người chơi như thường xuyên tổ chức các sự kiện, giải đấu; khảo sát mức độ hài lòng của người chơi, và đặc biệt nên chấp nhận sự hy sinh ban đầu (hy sinh lợi ích trước mắt để có được lợi ích lâu dài). Phục vụ khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp, nhất định bạn sẽ có chỗ đứng vững chắc trong ngành.
Trên đây là những chia sẻ của Minh An về cách giải quyết.tình huống “Nên làm gì khi có đối thủ cạnh tranh xuất hiện trong kinh doanh game net?”. Hy vọng sẽ giúp bạn tìm ra được hướng giải quyết tốt nhất cho công việc kinh doanh của mình.
Chúc bạn kinh doanh thành công!
Nguồn: https://phongnetchuyennghiep.com/kinh-doanh-game-net-nen-lam-gi-khi-co-doi-thu-canh-tranh-xuat-hien/
 
Top