Corel Draw - Tổng hợp các cách vẽ một cái logo (mời vô xem và thử vẽ nhé)

Cloud_Strife

Công Thần CTIT
Đây là một cái logo mà hiện nay các bạn đi học đồ họa ở các trung tâm các thầy đều chỉ cho cách vẽ . Sau đây là một số cái mà các bạn vẽ mình đã sưu tầm được post lên Diễn Đàn cho các bạn xem và cũng có thể đưa ra cách vẽ của mình cho các thành viên khác xem và trao đổi , học hỏi nhé ..
Cái logo đây :

Và đây là một số cách vẽ :

Cách thư nhất :

Xuất phát từ nhận xét rằng biểu tượng gợi lên 1 tam giác đều, các phần tam giác màu trắng có kích thước bằng nhau và chiều dài cạnh bằng 1/4 chiều dài cạnh "tam giác lớn", do vẫn thích lối làm tương tác, thực dụng và ít mô tả, tôi chọn cách sau :

1. Dùng Ellip Tool, nhấn Ctrl vẽ 1 hình tròn bất kỳ, trên Properties Bar (PB), copy 1 trong 2 size factor của nó. Dùng Polygon Tool, nhấn Ctrl vẽ 1 tứ giác đều. Trên PB, bấm khóa, paste số liệu vừa copy được vào 1 trong 2 ô size factor, chọn cả 2 nhấn C,E để canh cho tứ giác nội tiếp vòng tròn, đổi số cạnh của Polygon còn 3, nhấn Alt+Z để kích hoạt Snap to Object, rê các guide lines sao cho nó bắt dính tâm đường tròn.



2. Dùng Rectangle Tool, đặt trỏ chuột sao cho nó bắt dính node xác định đỉnh đáy trái của tam giác, từ đó vẽ 1 hình chữ nhật đứng có chiều ngang bằng 1/2 chiều dài cạnh đáy, chiều cao bằng chiều cao tam giác. (Hãy yên chí, do ta đã kích hoạt snap to object nên điều này sẽ thật dễ dàng và chính xác). Nhấn Al+F9 để mở docker Scale & Mirror, click chốt đáy và nhập 25 vào ô V (Vertical) --> Apply.



3. Dùng Pick tool chọn hình chữ nhật, giữ Ctrl, kéo lệch nó sang phải 2 nấc (Thường thì Angle Control là 15o mà) để được hình bình hành như minh họa.



4. Nhấp 2 lần lên hình bình hành, rê tâm xoay bắt dính tâm hình tròn, giữ Ctrl, xoay 1 góc 120o, nhấn chuột phải trước khi buông chuột trái để tạo 1 bản sao mới, nhấn Ctrl + R để tạo hình bình hành thứ 3.



5. Tô màu và bỏ các chi tiết ko còn cần thiết nữa !



Xong cách 1.
---------------------------

Cách thư hai :

Xin kế thừa với cách thứ nhất một chút, với CorelDRAW X3, mình xin trình làng thêm 1 cách sau:

1. Chọn Polygon Tool (Y) --> Đè phím Ctrl+drag vẽ 1 tứ giác đều --> Trên Property Bar, xác lập x=y=0 --> Chuyển đối tượng lại thành tam giác H1 (Sở dĩ không vẽ tam giác ngay từ đầu là vì cái tọa độ 0,0. Đây là tọa độ tâm khung bao đối tượng. Chỉ với đa giác có số cạnh chẳn thì trọng tâm của đa giác mới trùng với tâm khung bao, còn với số cạnh lẻ thì không. Mình thì cần cái tọa độ này mới phải đi đường vòng).



2. Mở cửa sổ xếp Transformation / Scale (Alt+F9) -->Chọn H1, xác lập H=V=75%, định ở vị trí giữa–trên, chọn nút lệnh Apply To Duplicate để có H2 --> Chọn H1, xác lập H=V=50%, định ở vị trí dưới–phải, chọn nút lệnh Apply To Duplicate để có H3.



3. Chọn Smart Fill Tool (mới có ở phiên bản X3). Click vào ô có dạng hình bình hành (giới hạn bởi H1,H2 và H3) để được hình bình hành H4. Tô màu cho H4.



4. Mở cửa sổ Tranformations / Rotate (Alt+F8) --> Chọn H4, tắt hộp kiểm Relative Center, xác lập Angle= 120 độ, H=V=0. Chọn nút lệnh Apply To Duplicate (2 lần).




Cách thứ ba :

Đầu tiên vẽ 1 hình tam giác đều bằng công cụ Polygon (Y) với số cạnh =3 và giữ phím CTRL trong khi vẽ

tiếp theo thực hiện các thao tác theo hình











 

tammy192

New Member
Mình mới biết đến chương trình này, đang muốn vẽ chữ G theo dạng trái bóng nhưng mình vẽ xong hình tròn rồi lại ko biết cách để xóa 1 vùng bên phải để vẽ thanh ngang qua để thành chữ G, mọi người biết thì chỉ mình với :(
 
Top