Chọn phần mềm quản lý bán hàng online hay offline?

Nhi20

New Member
4.1.Phần mềm quản lý bán hàng online
Là những phần mềm nền web, được viết trên công nghệ điện toán đám mây. Đây cũng là xu hướng chủ đạo được các nhà cung cấp phần mềm bán hàng hướng tới hiện nay.

Ví dụ: Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn, Kiotviet, Sapo, Suno....

Ưu điểm:

- Không cần cài đặt: Chỉ cần mở trình duyệt web lên, đăng nhập vào phần mềm là bạn có thể dùng được

- Sử dụng ở mọi nơi, trên nhiều thiết bị: Dù bạn đang ở cơ quan, hay đi du lịch, chỉ cần bạn có bất cứ thiết bị nào có khả năng kết nối internet thì bạn đều có thể sử dụng được, từ máy tính, laptop cho đến điện thoại, máy tính bảng...

- Tương tích với mọi hệ điều hành: Như đã nói ở trên, chỉ cần có kết nối mạng và 1 trình duyệt internet, không quan trọng việc bạn đang dùng Windows, Mac OS hay Android...

- Khả năng sao lưu đồng bộ dữ liệu tuyệt vời: Với ưu điểm vượt trội của nền tảng điện toán đám mây, dữ liệu bán hàng của bạn luôn được sao lưu đồng bộ với máy chủ, đảm bảo cho dữ liệu luôn được an toàn.

Nhược điểm: Bên cạnh những ưu điểm dễ nhận thấy thì phần mềm quản lý bán hàng online cũng bộc lộ 1 số nhược điểm cần khắc phục như:

- Phụ thuộc vào internet: Tất cả mọi hoạt động của phần mềm quản lý bán hàng online đều được thực hiện "online", đồng nghĩa với việc nếu không có kết nối mạng thì bạn khó mà có thể sử dụng được. Hạn chế này có thể tạm thời được khắc phục bằng cách bạn nhập dữ liệu bạn hàng vào file Excel sau đó import lên phần mềm (đối với những phần mềm bán hàng online có hỗ trợ các tính năng import)

Xem thêm: Phần mềm bán hàng tạp hoá

4.2.Phần mềm quản lý bán hàng offline
Là những phần mềm được đóng gói thành 1 file cài đặt, dữ liệu trong quá trình hoạt động được lưu trực tiếp vào thiết bị.

Ví dụ: Sale DXD, Anviet, CLC...

Ưu điểm:

- Không phụ thuộc vào kết nối internet: Vì là phần mềm offline, cơ sở dữ liệu được đọc và ghi trên chính thiết bị, nên phần mềm quản lý bán hàng offline hoàn toàn không phụ thuộc vào kết nối internet. Đây chính là ưu điểm (có thể nói là duy nhất) của phần mềm bán hàng offline so với phần mềm bán hàng online.

Nhược điểm:

- Chỉ sử dụng được trên 01 thiết bị: Vì được cài đặt trực tiếp lên thiết bị nên phần mềm quản lý bán hàng offline chỉ có thể chạy được trên 1 thiết bị duy nhất, 1 hệ điều hành cố định.

- Nguy cơ mất dữ liệu: Trong trường hợp thiết bị gặp vấn đề về phần cứng, thì cơ sở dữ liệu bán hàng của bạn cũng sẽ đối mặt với nguy cơ bị hỏng, lỗi hoặc mất toàn bộ dữ liệu.

- Phần mềm chạy không ổn định sau một thời gian: Càng sử dụng, dữ liệu bán hàng càng nhiều gây chậm trong quá trình sử dụng phần mềm, ngoài ra phần mềm bán hàng offline còn có thể bị lỗi do sự tấn công của virus. Điều này giải thích vì sao các phần mềm quản lý bán hàng offline thường được khuyến cáo nên cài trên những máy tính/thiết bị có cấu hình cao và hạn chế kết nối internet (để tránh virus).

Với những ưu nhược điểm kể trên thì dễ dàng nhận thấy phần mềm quản lý bán hàng online đang có ưu thế vượt trội hơn và cũng là xu hướng chung của những nhà cung cấp giải pháp quản lý bán hàng hiện nay.

Lời khuyên:

Bạn nên chọn mua một phần mềm quản lý bán hàng online vì sự đơn giản trong cài đặt ban đầu, có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi, trên nhiều thiết bị.

Đặc biệt, hãy chọn những phần mềm có tính năng import (import sản phẩm, import đơn hàng, import xuất nhập kho, import khách hàng...) để dễ dàng nhập liệu với lượng thông tin lớn hay đề phòng trường hợp kết nối mạng bị gián đoạn.

>>>Phần mềm bán hàng siêu thị
 
Top