có nên làm tiếp thị liên kết ở thị trường Việt Nam không?

khuong22

New Member
Affiliate Marketing là một hình thức kinh doanh đã được biết tới từ các năm 90 của thế kỷ trước. Nhưng phải mãi tới năm 1996, lúc Amazon chính thức đưa những chương trình Affiliate vào hoạt động kinh doanh của mình, Affiliate Marketing mới được biết đến rộng rãi và phát triển chóng vánh từ ấy cho đến hiện giờ. Mặc dù Affiliate Marketing đã vững mạnh không ngừng trên toàn cầu thì ở Việt Nam, định nghĩa Affiliate Marketing còn khá mới mẻ và đa dạng người còn hồ nghi về hoàn hảo của mô hình này. Bài viết sẽ phân tích các điểm mạnh và nhược điểm của mô hình Affiliate Marketing để các bạn có thể đưa ra quyết định nên tham dự vào thị phần màu mỡ này ko. Khởi đầu nhé!



có nên làm tiếp thị liên kết không?

Đối có tư nhân khiến cho tiếp thị kết liên
5 lý do các bạn nên làm tiếp thị liên kết
một. Các bạn có thể khởi đầu có số vốn rất ít

  • Việc đăng ký những chương trình tiếp thị liên kết đều là miễn phí
  • các bạn không cần phải sản xuất hay lưu trữ hàng hóa
  • bạn không cần phải lớn mạnh một hệ thống săn sóc các bạn
  • ban sơ, các bạn với thể phải mất 1 khoản giá bán để tạo website và sắm tên miền cho website của mình, nhưng chi phí này thường rất nhỏ, chỉ 200.000 – 300.000VNĐ /tháng.
  • các bạn cũng mang thể tự tạo content chất lượng và quyến rũ để lôi kéo lượng truy hỏi cập hoặc bạn với thể chạy truyền bá để thu hút thêm phổ thông lượng truy cập website của các bạn.
hai. Bạn có thể tự khiến chủ công tác của mình

  • có Affiliate, các bạn hoàn toàn khiến chủ công việc của mình. Bạn có thể làm việc bất kì lúc nào các bạn muốn, bất kỳ nơi nào bạn thích, mang thể làm cho ở nhà, quán café,…bất kì chỗ nào bạn muốn chỉ cần có mạng internet.
  • các bạn mang thể kiếm được hàng ngàn USD mỗi tháng ví như bạn tập kết và đầu cơ thời kì vào công tác Affiliate. Sau một thời gian, công việc tiếp thị của các bạn đã bền lâu mang thể cho ra thu nhập bị động ngay cả lúc ngủ.
3. Mô hình Affiliate Marketing rất dễ để vững mạnh quy mô lớn

  • Affiliate là 1 hình thức kinh doanh mang thể mở rộng. Thậm chí, khi việc kinh doanh của bạn quá tốt và các bạn có quá phổ quát việc phải xử lí, các bạn sở hữu thể thuê thêm người làm online mà giá tiền vẫn tốt vì các bạn không cần phải thuê văn phòng.
  • các bạn mang thể trở thành người đi đầu bằng cách khám phá một lĩnh vực dọc hoặc ngỏng thị phần mới mà ko người nào quan niệm rằng họ mang thể kiếm được tiền từ ấy.
4. Đây là một công việc thú vị với những người thích sự cạnh tranh

Đối với các người yêu thích việc nghiên cứu thì việc phân tách và đo lường hiệu quả lăng xê lúc khiến cho Affiliate Marketing sẽ khôn cùng thú vị. Về cơ bản, bạn phải liên tiếp cạnh tranh để làm vượt bậc PR sản phẩm của mình lôi kéo quý khách trong thiếu gì những truyền bá tương tự. Dị biệt với việc bạn đi chạy quảng bá thuê sở hữu thể mang đến cho bạn kinh nghiệm, chạy truyền bá Affiliate có thể mang đến cho bạn 1 số tiền thật.

Việc tạo, thử nghiệm, đo lường tuyệt vời truyền bá nghe mang vẻ hơi nhàm chán nhưng thực ra nó với thể gây nghiện đối có các người thích nghiên cứu và thích sự cạnh tranh.

5. Các bạn mang thể bán bất kỳ thứ gì bạn thích

ko ai mang thể bắt bạn làm việc mang người mà các bạn ko thích hay đề nghị các bạn bán sản phẩm mà bạn không tin tưởng được. Các bạn mang thể chọn bán thứ các bạn thích và tin tưởng, việc đấy cũng giúp việc bán hàng của các bạn hoàn hảo hơn phổ quát vì các bạn ko cần phải đề cập các điều bạn nghĩ là không đúng sự thật.

một số điểm yếu
  • Để tham dự lĩnh vực phì nhiêu và giàu tiềm năng này bạn cũng phải đầu tư gần như thời kì và công sức để học hỏi trau dồi cho mình đa dạng kĩ năng như sáng tạo content, kỹ năng chạy PR, đo lường, phân tách và tối ưu PR.
  • bây giờ, ở Việt Nam còn xuất hiện nhiều Dự án lừa đảo nhằm chuộc lợi do lợi dụng sự vững mạnh của Affiliate Marketing làm cho nhiều người dần mất niềm tin vào hình thức kiếm tiền online này.
  • ví như bạn muốn tham gia Affiliate ở thị phần nước ngoài thì bạn cần phải trau dồi thêm phần lớn nhân tố như ngoại ngữ, kĩ năng Tìm hiểu sản phẩm và Đánh giá thị trường ở 1 nơi bạn ko sinh sống. Đấy thực sự là 1 thách thức to mà bạn phải trau dồi bản thân phần lớn để vượt qua. Tuy nhiên, ví như vượt qua rào cản đó, bạn kiên cố sẽ nhận được 1 mức thu nhập cao và ổn định bởi thị phần Affiliate ở nước ngoài phát triển và nhu cầu sắm tìm online ở nước ngoài cũng cao hơn ở Việt Nam toàn bộ.
Đối có công ty tham gia mô hình tiếp thị kết liên
13 lý do doanh nghiệp nên tham dự tiếp thị liên kết
có nền kinh tế thị trường mở cửa như hiện nay, những đơn vị phải chịu phần đông sự cạnh tranh từ những kênh và chiến lược lăng xê không giống nhau. Trong bối cảnh ấy, việc thể nghiệm và vận dụng một phương thức quảng cáo mới với vẻ giả mạo hiểm. Ngoài ra, mang rộng rãi lý do thuyết phục để 1 doanh nghiệp nên vận dụng phương thức tiếp thị kết liên Affiliate Marketing vào công việc kinh doanh của tổ chức mình.

1. Bạn với thể chủ động lựa chọn đối tác

các dịch vụ sản phẩm có thể tự do lựa chọn các mạng tiếp thị liên kết phù hợp sở hữu sản phẩm và thương hiệu của họ để cộng tác lăng xê sản phẩm. Họ có thể chọn các mạng tiếp uy hiếp tín và chất lượng trên thị phần.

hai. Sản phẩm được quảng cáo đúng đối tượng tiềm năng

Affiliate Marketing giúp doanh nghiệp mở rộng cơ hội tiếp cận số lượng to các bạn tiềm năng. Nếu các bạn là một người không sở hữu kỹ năng PR sản phẩm, sở hữu thể các bạn sẽ phao phí thời gian lúc bán một sản phẩm spa nhưng lại nhắm tiêu chí vào những người sở hữu nhu cầu mua xe khá. Việc hợp tác có 1 màng lưới tiếp thị sẽ giúp các bạn có cơ hội được hợp tác sở hữu các nhà lăng xê chuyên nghiệp, họ sẽ giúp các bạn truyền bá sản phẩm tuyệt vời hơn tới đúng đối tượng quý khách tiềm năng.

3. Chỉ phải trả tiền khi đem tới mục tiêu của tổ chức

nếu bạn tự chạy một chiến dịch lăng xê, dù sở hữu tuyệt vời hay không, các bạn vẫn phải chịu mất tầm giá PR. Tuy nhiên, khi tham gia mô hình Affiliate Marketing, bạn sẽ chỉ phải trả phí lúc các Publisher đem về đơn hàng hoặc giúp doanh nghiệp của bạn đạt được chỉ tiêu. Thí dụ với hình thức CPO (Cost per order), công ty của các bạn sẽ chỉ phải trả phí huê hồng cho những Publisher lúc có người mua đặt hàng. Tương tự, đâu là hình thức giúp các bạn tối ưu hóa tầm giá quảng bá 1 phương pháp tối đa, hay nhắc phương pháp khác các bạn chỉ mất chi phí khi kiên cố sở hữu doanh thu.

4. Tối thiểu hóa tầm giá khởi nghiệp cho doanh nghiệp

So với việc bạn tự thuê 1 đội ngũ Marketing và huấn luyện họ thì việc hiệp tác sở hữu mạng lưới tiếp thị liên kết để sở hữu 1 nhóm Marketing giỏi sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm thời gian và mức giá hơn đầy đủ. Hơn nữa, các Affiliate Network cũng giúp tổ chức của các bạn tiết kiệm giá bán và thời gian thiết lập một chương trình tiếp thị kết liên vì những network này giúp các bạn tất cả trong việc cung ứng các phương tiện và tài nguyên cần yếu.

5. Tăng nhận mặt nhãn hàng

khi doanh nghiệp tham dự vào mô phỏng Affiliate Marketing đồng nghĩa mang việc họ với được 1 cùng đồng phần lớn những người làm cho quảng bá. Cộng đồng này to gấp phổ quát lần và hiệu quả hơn đa dạng lần so với đội Marketing riêng mà đơn vị có thể thuê được, điều này đồng nghĩa mang độ nhận mặt nhãn hàng của đơn vị các bạn cũng nâng cao lên phổ biến lần.

6. Tăng điểm SEO cho doanh nghiệp của các bạn

SEO vẫn là kênh tiếp thị bền vững có hầu hết những nhà bán lẻ trực tuyến trên Google. Tiếp thị kết liên sở hữu thể đi một chặng tuyến phố dài để tương trợ SEO của bạn, phê duyệt đa dạng liên kết ngược đến trang web của các bạn trong khoảng những kết liên trên blog, mạng xã hội và trang web của Publisher.

7. Tiết kiệm thời gian PR

quảng bá là 1 trong những góc cạnh quan trọng nhất trong tổ chức của bạn, tuy nhiên nó với thể là một công đoạn dài. Ví như các bạn ko có một lực lượng rộng lớn để quản lý việc này, nó mang thể làm tổ chức của bạn chẳng thể cạnh tranh được trên thị trường. Tham gia Affiliate Marketing sẽ phóng thích một phần thời kì của các bạn, cho phép bạn tập kết vào những việc khác.

8. Cho ra một loại thu nhập khác cho tổ chức

ko bao giờ dựa vào một hình thức tiếp thị. Giả dụ bất cứ điều gì xảy ra ảnh hưởng tới cái doanh thu đó, đơn vị của các bạn mang thể sụp đổ trong vài ngày. Bằng cách sử dụng tiếp thị kết liên cùng có các hình thức tiếp thị khác, bạn với thể đảm bảo công ty của các bạn trước những vấn đề ngoài tầm kiểm soát. Những Publishers dùng một loạt các kỹ thuật quảng bá, chẳng hạn như email, truyền bá Facebook, trả tiền cho mỗi lần nhấp, viết blog cho khách, tiêu dùng người có tầm ảnh hưởng và so sánh sản phẩm, việc này với thể nâng cao khả năng bảo đảm cho tổ chức của các bạn bằng phổ quát phương pháp.

9. Dễ dàng mở rộng quy mô kinh doanh của bạn

ví như bạn chỉ mới khởi đầu, hoặc bạn là 1 doanh nghiệp nhỏ nghĩ về việc mở rộng, tiếp thị kết liên cho phép mở mang quy mô buôn bán tối đa và giá thành tối thiểu. Trên thực tại, 99% mọi người khởi đầu buôn bán bằng phương pháp tiêu dùng tiếp thị kết liên.

10. Thuận tiện tiếp cận thị trường nước ngoài

nếu thương hiệu và sản phẩm của bạn với thể được bán trên toàn toàn cầu, tiếp thị liên kết là một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí để thâm nhập vào thị phần toàn cầu ấy. Với các Publisher quốc tế, họ mang thể dùng kiến thức địa phương để tiếp thị sản phẩm của các bạn một bí quyết chiến lược. Đấy cũng là cách giảm rủi ro để Tìm hiểu xem nhãn hiệu của bạn sẽ thành công ở tất cả quốc gia khác hay ko.

11. Tầm giá được thiết lập trước

ko giống như 1 số hình thức quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp, khi các bạn ko bao giờ cứng cáp phải tốn bao lăm tiền để chuyển đổi mỗi người dùng tiềm năng thành các bạn hàng, các bạn sẽ đặt giá thành của mình trước. Đối có mỗi sản phẩm bạn quyết định tỷ lệ hoa hồng, bảo đảm các bạn biết xác thực mỗi lần bán được sản phẩm sẽ mất bao lăm chi phí.

12. Dễ dàng kiểm soát các khuyến mãi

Thiết lập giá thành trả trước cho phép bạn kiểm soát những khuyến mại của mình. Các bạn cũng sở hữu thể cung cấp những ưu đãi và khuyến mại lúc bạn thấy thích hợp, để xúc tiến việc bán chính hãng quả hơn.

13. Lợi tức đầu tư phải chăng

Theo Thống kê được cung ứng bởi AM Navigator, chi tiêu tiếp thị kết liên của Hoa Kỳ là khoảng 5 tỷ đô la Mỹ hàng năm và trên 80% thương hiệu trên toàn thế giới sử dụng tiếp thị liên kết. Affiliate Marketing lại tiếp tục lớn mạnh lúc các công ty nhìn thấy kết quả về doanh số bán hàng của họ.

một số giảm thiểu khi công ty tham gia tiếp thị liên kết
kế bên phần nhiều lợi ích từ việc tham gia Affiliate Marketing, các doanh nghiệp cũng có thể phải chịu rủi ro khi tham dự mô hình này nếu không sở hữu cách thức quản lý hoàn hảo. Cũng chính trong khoảng ích lợi của việc có thể hiệp tác sở hữu cộng đồng to các Publisher nên đơn vị của bạn cũng sở hữu thể gặp phải rủi ro trong quản lí hình ảnh nhãn hiệu. Vì số lượng những Publisher quá lớn, bạn rất khó để sở hữu thể kiểm soát được việc họ dùng hình ảnh gì, tư liệu gì để PR, điều ấy có thể ảnh hưởng xấu tới hình ảnh nhãn hiệu của doanh nghiệp bạn.

Hơn nữa, bạn sẽ phải quản lý các Publisher thông qua một bên thứ ba là các mạng Affiliate Network, điều này càng làm cho bạn cạnh tranh trong việc kiểm soát hành vi gian lận của các Publisher. Giả dụ chuyện đấy xảy ra, các bạn sở hữu thể phải trả phí hoả hồng cho những trị giá ảo mà các Publisher đã cho ra một cách gian lậu.

Sau các điều trên thì bạn nghĩ có nên làm tiếp thị liên kết không?
 
Top