7 Báo cáo SEO Thực tiễn tốt nhất giúp tăng cường duy trì khách hàng

conggame

New Member
1. Báo cáo về những gì họ quan tâm
Tôi đã thấy chia sẻ báo cáo của mình nêu bật các số liệu không phản ánh bất kỳ mục tiêu chính nào của khách hàng. Khách hàng của bạn đang bận rộn - cái nhìn đầu tiên về một cái gì đó không liên quan và họ sẽ mất hứng thú, vì vậy hãy làm cho báo cáo của bạn được tính

Quá trình xác định những gì tôi nên báo cáo khá đơn giản:

  • Xác định mục tiêu kinh doanh
  • Tạo một kế hoạch SEO sẽ giúp đạt được mục tiêu đó
  • Thực hiện kế hoạch
  • Báo cáo về các số liệu đo lường tốt nhất công việc tôi đã làm
  • Nói cách khác, chọn KPI phù hợp để phù hợp với mục tiêu kinh doanh của họ và chiến lược của bạn và tuân theo những mục tiêu cho báo cáo của bạn.
Tìm hiểu thêm về SEO Onpage là gì (Kĩ thuật tối ưu SEO Onpage).

2. Đặt mục tiêu cụ thể

Bạn: Tin tốt! Chúng tôi đã nhận được 4.000 lượt truy cập hữu cơ vào tháng trước.
Khách hàng: Tại sao không phải là 5.000?
Nếu điều đó đã từng xảy ra với bạn trước đây, thì bạn không đơn độc.
Bước đơn giản này rất dễ quên, nhưng hãy đảm bảo mục tiêu của bạn là cụ thể và được hai bên thống nhất trước khi bạn bắt đầu! Vào đầu tháng, hãy nói với khách hàng của bạn mục tiêu của bạn là gì (ví dụ: Khác Chúng tôi hy vọng có thể nhận được 4.000 lượt truy cập hữu cơ. Bằng cách đó, khi bạn xem xét báo cáo của mình, bạn sẽ có thể nói một cách khách quan xem bạn có bỏ lỡ / trúng / vượt mục tiêu hay không.

3. Loại bỏ biệt ngữ

Khách hàng của bạn là chuyên gia trong lĩnh vực của họ, không phải của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rời khỏi cửa hàng - nói chuyện với Twitter. Trước khi gửi báo cáo, hãy tự hỏi:
Tôi đã xác định tất cả các số liệu có khả năng gây nhầm lẫn? Tôi đã thấy một số SEO bao gồm một thuật ngữ nhỏ hoặc tương tự để giải thích một số biểu đồ của họ - Tôi thích điều này! Nó thực sự giúp phân biệt các số liệu dễ hiểu lầm.
Tôi có đang sử dụng những từ không được sử dụng bên ngoài buồng tiếng vang của mình không? Một số cụm từ trở nên phổ biến trong các vòng kết nối ngay lập tức của chúng tôi đến nỗi chúng tôi cho rằng mọi người đều sử dụng chúng. Trong nhiều trường hợp, chúng tôi đang sử dụng biệt ngữ mà không hề nhận ra!
Nói một cách đơn

4. Trực quan hóa dữ liệu của bạn theo những cách có ý nghĩa

Tôi đã từng nghe một khách hàng mô tả một báo cáo là rất đẹp, nhưng vô dụng.
Họ đã có một điểm mặc dù. Báo cáo của họ có đầy đủ các biểu đồ hình tròn và biểu đồ đường, trong khi có vẻ quan trọng, truyền đạt không có ý nghĩa gì với họ.
Một phần trong số đó có nghĩa là tinh thần đưa ra báo cáo về các số liệu mà khách hàng của bạn quan tâm (xem # 1), nhưng nửa còn lại là chọn cách bạn sẽ hiển thị thông tin đó.
Có một số tài nguyên tuyệt vời trên Moz về trực quan hóa dữ liệu như Làm sáng tỏ dữ liệu trực quan hóa cho các nhà tiếp thị , một video về cuộc nói chuyện của Annie Cushing tại MozCon 2014 và Một đơn đặt hàng trực quan hóa cho kể chuyện dữ liệu có ảnh hưởng , một video thứ sáu của Whiteboard của Lea Pica.
Các tài nguyên như thế sẽ giúp bạn chuyển đổi dữ liệu của bạn từ các số liệu thành một câu chuyện truyền tải ý nghĩa cho khách hàng của bạn, vì vậy đừng bỏ qua bước này!

5. Cung cấp thông tin chuyên sâu, không chỉ là số liệu

Tôi nhớ lần đầu tiên ai đó giải thích cho tôi sự khác biệt giữa số liệu và hiểu biết. Tôi bị thổi bay.
Bây giờ có vẻ đơn giản như vậy, nhưng trong những ngày đầu tiên của tôi trong tiếp thị kỹ thuật số, về cơ bản, tôi đã xem báo cáo của Cameron là đồng nghĩa với dữ liệu của Google. Dữ liệu thô, số, dữ liệu gây khó chịu.
Chìa khóa để làm cho báo cáo của bạn có ý nghĩa hơn đối với khách hàng của bạn là hiểu rằng các số liệu thuần túy không có dữ liệu nội tại. Bạn phải thống nhất dữ liệu theo những cách có ý nghĩa và rút ra những hiểu biết giúp khách hàng của bạn hiểu không chỉ những con số là gì mà tại sao chúng lại quan trọng.
Tôi thấy thật hữu ích khi hỏi những người khác, vậy thì sao? Xếp hạng của khách hàng trên trang 1 cho danh sách từ khóa này? Điều đó thật tuyệt, nhưng tại sao khách hàng của tôi phải quan tâm đến điều này? Làm thế nào nó đóng góp cho mục tiêu của họ? Làm việc để trả lời câu hỏi đó trước khi bạn truyền đạt các báo cáo của bạn.

6. Kết nối kết quả SEO với doanh thu
Tôi sẽ thành thật mà nói, điều này là khó khăn.
Trước hết, SEO là một vài lớp bị xóa khỏi chuyển đổi. Khi nói đến nhóm ba người lớn (như tôi muốn nói đến thứ hạng, lưu lượng truy cập và chuyển đổi), SEO có thể:
Ảnh hưởng trực tiếp nhất đến thứ hạng
Ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập hữu cơ, nhưng ít hơn một chút so với bảng xếp hạng. Ví dụ: lưu lượng truy cập không phải trả tiền có thể đi xuống mặc dù thứ hạng được duy trì do những thứ như tính thời vụ.
Ảnh hưởng đến chuyển đổi hữu cơ, nhưng thậm chí ít trực tiếp hơn lưu lượng truy cập. Tất cả mọi thứ từ thiết kế trang web đến sản phẩm / dịch vụ đều có thể ảnh hưởng đến điều đó.

Thứ hai, có thể khó kết nối SEO với doanh thu, đặc biệt là trên các trang web nơi chuyển đổi cuối cùng xảy ra ngoại tuyến (ví dụ: gen dẫn). Để gắn lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào doanh thu, bạn sẽ muốn thiết lập chuyển đổi mục tiêu và thêm giá trị cho các chuyển đổi đó trong phân tích của mình, nhưng đây là điều khó khăn:

Khách hàng thường không biết LCV trung bình của họ (giá trị khách hàng trọn đời)
Khách hàng thường không biết tỷ lệ đóng trung bình của họ (tỷ lệ phần trăm khách hàng tiềm năng mà họ đóng)
Khách hàng biết, nhưng họ không muốn chia sẻ thông tin này với bạn
Mỗi người có một phương pháp báo cáo khác nhau, nhưng cá nhân tôi có xu hướng ủng hộ ít nhất là cố gắng kết nối SEO với doanh thu. Tôi đã ở trong tình huống đủ để khách hàng bỏ rơi chúng tôi vì họ coi chúng tôi là trung tâm chi phí thay vì trung tâm lợi nhuận để biết rằng việc truyền đạt giá trị của bạn bằng thuật ngữ tiền tệ có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa việc giữ khách hàng của bạn hay không.

Mặc dù bạn không thể trực tiếp ảnh hưởng đến các chuyển đổi và ngay cả khi khách hàng của bạn chỉ có thể cung cấp cho bạn một số liệu sân bóng thô cho LCV và tỷ lệ đóng, điều đó tốt hơn là không có gì.

7. Có sẵn để điền vào các khoảng trống
Không phải tất cả mọi thứ có thể được giải thích trong một báo cáo. Ngay cả khi bạn có thể thêm bình luận văn bản để giải thích dữ liệu của mình, vẫn có nguy cơ bị mất điểm chính trên máy khách của bạn. Mong đợi điều này!

Tôi đã thấy nhiều cuộc gọi báo cáo của khách hàng diễn ra tốt hơn một giờ. Mặc dù không có hai tình huống giống nhau, tôi nghĩ bắt đầu bằng một báo cáo có hiểu biết rõ ràng về KPIs mà khách hàng của bạn quan tâm sẽ làm nên điều kỳ diệu cho việc rút ngắn cuộc trò chuyện đó.

Khách hàng của bạn sẽ có thể tự hiểu những hiểu biết đó, điều này giải phóng bạn để thêm bối cảnh và trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà không bị sa lầy với các số liệu về cá trích đỏ của cá trích mà phân tâm khỏi điểm chính.

Bí quyết báo cáo nào bạn có trong tay áo có thể giúp các đồng nghiệp SEO của bạn tiết kiệm thời gian (& sự tỉnh táo của họ)?
Cuộc đấu tranh báo cáo lớn nhất của bạn là gì và bạn đang cố gắng giải quyết nó như thế nào?
Ví dụ về thời điểm khi báo cáo đóng vai trò cứu vãn mối quan hệ khách hàng?
Chúng ta cùng nhau làm điều này - vì vậy hãy học hỏi lẫn nhau!

> Xem thêm bài viết liên quan về Google Crawl trang web của bạn nhanh nhất tại: https://ggmedia.biz/huong-dan-yeu-cau-google-crawl-trang-web-cua-ban-nhanh-nhat/
Chúc bạn thành công.
 
Top