5 THAY ĐỔI LỐI SỐNG GIÚP TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE

Nhu phan

New Member
✅ Ngủ đúng giờ
Ngủ ngon là một trong những thay đổi lối sống quan trọng nhất giúp tăng cường cả sức khỏe thể chất và tâm thần. Ngoài việc ngủ đủ thời gian, hãy cố gắng đi ngủ và thức dậy đúng giờ.

✅ Ăn uống lành mạnh
Hãy hạn chế đồ ăn nhanh, thực phẩm đóng gói hoặc chế biến sẵn và ưu tiên sử dụng các thực phẩm tươi để nấu cho mình những bữa ăn không chỉ ngon miệng mà còn tốt cho sức khỏe.

✅ Tập luyện đều đặn
Thường xuyên tập thể dục sẽ tiếp thêm cho bạn năng lượng. Bạn có thể chọn bất cứ hình thức tập luyện nào như yoga, đi bộ vào buổi sáng, chạy bộ..., điều quan trọng là hãy để cơ thể được vận động thường xuyên.

✅ Giảm lượng đường
Ngoài muối thì đường cũng là một thành phần thường được thêm vào các thực phẩm chế biến sẵn. Đường không chỉ khiến bạn dễ tăng cân mà còn làm giảm mức năng lượng của cơ thể. Vì vậy hãy hạn chế lượng đường trong chế độ ăn.

✅ Kiểm tra sức khỏe định kỳ
Bạn có thể trông hoàn toàn khỏe mạnh và không có bất cứ dấu hiệu nào của bệnh tật nếu nhìn bên ngoài. Tuy nhiên, bệnh tật có thể tiềm ẩn và bạn không thể biết chắc được những thay đổi đang diễn ra bên trong cơ thể. Vì vậy, hãy kiểm tra định kỳ để biết được tình trạng sức khỏe của mình.
 

Du học Yume

New Member
Khi đối mặt với tình trạng thừa cân – béo phì hay các vấn đề về sức khỏe, việc nói không với một loại thực phẩm nào đó dường như không hữu hiệu, thay vào đó cần một giải pháp đồng bộ và dài hạn.
Nói không với nước ngọt có đường: không mang lại hiệu quả cao
Có rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra việc hạn chế, kiêng khem đường quá mức không mang lại hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe hay tình trạng cân nặng, trái lại việc kiêng khem không hợp lý trong thời gian dài thậm chí còn gây ra một số tác dụng ngược. Tương tự, nếu mong muốn giảm tiêu thụ đường bằng cách nói không với nước ngọt có đường cũng không phải là một giải pháp hợp lý. Trên thực tế, mức tiêu thụ nước ngọt có đường bình quân đầu người ở Việt Nam nằm ở mức thấp, tương đương khoảng hơn một nửa mức trung bình của thế giới.
Vậy đâu là giải pháp hiệu quả để giảm thừa cân béo phì trên phương diện quốc gia? Theo VCCI, hiện chưa có đánh giá nào cụ thể hơn về việc, liệu đánh thuế ở mức 10% đối với nước ngọt có đường sẽ giúp làm giảm hoặc làm chậm tốc độ tăng tỷ lệ béo phì ở Việt Nam bao nhiêu. Trong khi đó, những ảnh hưởng của việc đánh thuế (nếu áp dụng) lên nền kinh tế đã được chỉ ra trong một báo cáo được thực hiện bởi Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) như GDP sẽ giảm khoảng 0,115%, thu nhập từ sản xuất của cả nền kinh tế sẽ giảm 0,14%, thặng dư sản xuất giảm 0,077%, và lao động giảm 0,06-0,08%. Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu “Thừa cân béo phì ở người trưởng thành Việt Nam: Thực trạng và một số yếu tố nguy cơ” do các nhà khoa học thuộc Viện Dinh dưỡng Việt Nam và Bộ Y tế cũng đã chỉ ra rằng, hiện tượng thừa cân, béo phì ở người trưởng thành tại Việt Nam bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau bao gồm chế độ ăn nhiều thức ăn động vật, tình trạng thiếu vận động thể lực…
Không bàn đến các giải pháp vĩ mô cho một vấn đề xã hội, riêng với bản thân mỗi người, ngay từ hôm nay, hãy thay đổi lối sống từ những việc làm nhỏ nhất để có cuộc sống lành mạnh và một sức khỏe tốt.
Có một chế độ ăn giàu chất xơ
Rau xanh và hoa quả tươi chứa nhiều chất xơ, có khả năng hỗ trợ hệ tiêu hóa tiêu thụ đường hiệu quả. Nếu chế độ ăn uống của bạn đang thiếu đi rau xanh, cá và hoa quả tươi thì đây chính là thói quen đầu tiên bạn cần thay đổi..
 
Top